Các hoạt động mẹ bầu có thể tập thể dục

331

Tập thể dục khi mang thai được chứng minh là mang lại vô vàn ích lợi cho sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, khi mẹ bầu tập các bài thể dục được thiết kế dành riêng thì cần phải nắm vững những điều cần lưu ý sau đây để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Bước sang tháng thứ 3 của thai kỳ, mẹ bầu đã có thể bắt đầu một chế độ tập thể dục với cường độ nhẹ. Dù mẹ vẫn còn chưa quen lắm với các bài tập cũng như thích nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn trong giai đoạn này thì cũng nên gạt bỏ ý định lười vận động sang một bên nhé. Bởi việc tập luyện thể dục khi mang thai mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé cưng.
Nhưng nếu trước khi mang thai mẹ không hay luyện tập thể dục thể thao thì rất cần thiết nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia về kế hoạch tập thể dục phù hợp.


+ Đi bộ
Nếu mẹ đã có bé đầu lòng, hai mẹ con có thể cùng nhau đi bộ ra công viên, vừa có thể thay đổi không khí trong nhà lại vừa có thể tập thể dục. Đây cách giúp mẹ thư giãn rất tốt, đồng thời việc cùng nắm tay con đi dạo, trò chuyện mà không cần nghĩ đến việc mình cần đi đâu. Mẹ nên đi bộ thật nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi.
+ Nhảy
Không cần phải cùng chồng đến lớp học nhảy, mẹ chỉ cần bật bài hát mình yêu thích tại nhà, nhảy nhẹ nhàng theo điệu nhạc sẽ giúp lượng máu bơm trong tim tuần hoàn hơn, giúp cơ thể mẹ sản sinh ra hooc-môn endorphins và cảm thấy yêu đời hơn. Mẹ có thể dành một buổi tối cùng chồng ra ngoài ăn và nhảy, cũng là ý hay để hai vợ chồng có những giây phút lãng mạn bên nhau.
+ Bơi lội
Đây là cách tập thể dục cho mẹ bầu, giúp cơ thể mẹ cảm thấy mát mẻ trong thời tiết nóng nực, làm giảm đau các cơ trên cơ thể mẹ. Thậm chí mẹ không cần bơi, chỉ cần di chuyển nhẹ nhàng trong nước,, để nước tiếp xúc cơ thể cũng là đang thể dục rồi.
Bất kể mẹ chọn cách nào thì hãy chọn các hoạt động mà mình yêu thích để mẹ có thể duy trì thường xuyên.