Hoạt động dành cho trẻ 3 – 4 tuổi: CÁC CON VẬT SỐNG VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO?

402

Bài 1: CÁC CON VẬT SỐNG VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO?

I/ Mục đích yêu cầu

-Trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng

– Phát triển ngôn ngữ toán học thông qua các hoạt động.

– Củng cố về các môi trường sống giữa các con vật

– Phát triển khả năng quan sát và nhận biết tranh

– Phát triển vận động tinh, vận động thô

– Phát triển tình cảm, cảm xúc thông qua các hoat động của giáo viên và trẻ.

II/ Chuẩn bị

-Mũ cáo, các con vật bằng giấy

-Hai bức tranh về các môi trường sống của các con vật

– Vòng tròn bằng giấy, các loại trái cây bằng các loại vật liệu khác nhau

– Máy cát sét, đĩa nhạc về động vật

III/ Hướng dẫn 

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Đi vào rừng xanh

Trò chơi: “Cáo và thỏ”

-Tại sao các chú thỏ lại chạy?

-Có mấy con cáo?

-Có bao nhiêu con thỏ?

-Cho trẻ đi dạo quanh lớp và gặp các con vật lạc đường.

-Cho mỗi trẻ  cầm một rổ các con vật lạc đường.

-Cho mỗi trẻ cầm một rổ các con vật.

+ Con cầm những con vật nào?

+ Con có biết con…sống ở đâu không?

-Cho trẻ gắnn các con thú về đúng nơi chung sống: động vật sống trong rung, động vật sống dưới nước.

-Cho trẻ quan sát tranh và hỏi:

+ Có mấy con sống trong rừng này?

+ Có bao nhiêu con sống trong rừng này?

-Trong cùng một nhóm: có một con lớn, nhiều con nhỏ – có duy nhất một con này và nhiều con kia.

– Giáo viên cung cấp:

Một -> duy nhất chỉ có một con, không có con nào khác.

Nhiều là 1+ với 1+ với 1…gộp lại là nhiều con vật.

“Một với một là hai

Hai thêm hai là bốn

Bốn với một là năm

Năm ngón tay sạch đều”

*Hoạt động 2: Mời bạn cùng chơi

Trò chơi: “Ai nhanh thế”

-Cho trẻ đi tạo dáng các hình con vật, hát hoặc đọc các câu thơ, câu đố về con vật đó. Khi nghe có hiệu lệnh của cô thì chạy nhanh về nhà – địa điểm cô đã quy định cụ thể.

*Hoạt động 3: Tìm thức ăn

-Cho trẻ đi tìm thức ăn cho các con vật

-Quy định về thời gian: Sau 1 bài hát xem con vật nào có nhiều thức ăn nhất.

 

Trẻ chơi và trả lời câu hỏi

-Trẻ chọn những con vật mình thích và trả lời câu hỏi của cô

 

 

 

Trẻ thực hiện gắn các con vật về đúng với môi trường

 

 

Trẻ quan sát tranh và trả lời đúngc câu hỏi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ chơi cùng cô và bạn

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.